áo lông thú nữ đẹp hàng hiệu cao cấp lury tại hà nội

Nguyên tắc sống còn để chống trọi với tiểu Kỷ Băng Hà

Tiểu Kỷ Băng Hà khởi đầu từ mùa đông 2017 dự báo sẽ mang đến cho trái đất những đợt rét kỉ lục. Vậy thì các nguyên tắc sống còn để chống trọi với tiểu Kỷ Băng hà dưới đây sẽ vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bản thân trước những trận mưa tuyết có thể đổ bộ.

Theo các chuyên gia, mùa đông năm 2017 sẽ là mùa đông lạnh nhất trong hơn 100  năm qua. Ngay tại Hà Nội, mặt nước có thể xuất hiện các lớp băng mỏng và có tuyết rơi. Thời tiết giá lạnh kéo dài sẽ rất nguy hiểm, thậm chí gây tử vong cao đối với người dân. Do vậy, những nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua cái lạnh giá khi tiểu Kỷ Băng Hà ập tới.

1. Chú ý đến trang phục

Trang phục là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần chuẩn bị kĩ càng khi bước vào mùa đông. Đặc biệt với những người thường xuyên phải di chuyển, đi lại ngoài đường thì việc mặc như thế nào, lựa chọn trang phục ra sao càng cần phải chú trọng hơn.

Phục trang tối ưu trong thời tiết đại hàn không gì khác ngoài những chiếc áo phao lông vũ. Loại áo này được kết cấu từ các sợi lông thủy cầm như vịt, thiên nga, ngỗng...với tính chất nhẹ, tơi xốp...nên khi mặc áo lông, tầng không khí giữa những chiếc lông dẫn truyền nhiệt kém nên sẽ bớt lạnh hơn.

Ngoài ra, sự chuyển động của nhiệt đối lưu trong đó cũng giảm đi nhiều, giảm bức xạ nhiệt, ngăn chặn việc tỏa nhiệt lượng cơ thể ra bên ngoài, giúp giữ ấm cơ thể. Những chiếc áo phao lông vũ hiện nay đều được may bằng lớp vải chống thấm nước, chống gió nên càng tăng thêm công dụng giữ ấm, đặc biệt khi đi dưới trời mưa phùn hoặc mưa tuyết.

 Áo phao lông vũ là trang phục giữ ấm tối ưu nên chọn vào mùa đông

 Áo phao lông vũ là trang phục giữ ấm tối ưu nên chọn vào mùa đông

Việc mặc nhiều lớp áo mỏng bên trong sẽ ấm hơn chỉ mặc 1-2 lớp áo dày. Cũng giống như nguyên tắc giữ ấm của áo lông vũ, cách mặc này sẽ tạo ra nhiều tầng không khí giữa các lớp áo để giảm sự truyền nhiệt từ bên  ngoài vào cơ thể cũng như sự thoát nhiệt từ cơ thể ra bên ngoài. Hiện nay đã có những loại áo giữ nhiệt, bạn có thể mặc chúng cùng vài lớp áo len bên ngoài. Khi ra ngoài đường chỉ cần khoác thêm chiếc áo lông vũ dáng dài là có thể giữ ấm hiệu quả.

Ngoài ra, bộ phận khác như đầu, cổ, chân tay cũng cần được giữ ấm tối đa. Nên chọn các loại mũ len, mũ lông, khăn quàng cổ, găng tay, tất (vớ), boot...khi đi ra ngoài để tránh bị nhiễm lạnh có thể gây đột quỵ.

>>> Những cô gái sành điệu không thích phải khoác lên người những chiếc áo phao dày cộm mà vẫn muốn giữ ấm cơ thể mình vừa đẹp vừa sang choảnh thì hay sắm ngay cho mình 1 chiếc áo lông thú vô cùng đẳng cấp  nhé, xem thêm các sản phẩm của Lury tại đường dẫn sau http://thoitrangkorea.com.vn/ao-khoac-long-thu-cp528

2. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống vào mùa lạnh cũng rất quan trọng để tránh làm tăng nguy cơ đột quỵ, viêm phổi, hạ thân nhiệt....Nên hạn chế uống rượu vì chất cồn lưu lại trong máu sẽ không thể bài tiết qua đường mồ hôi dẫn tới tăng huyết áp, nhịp tim, tăng lưu lượng máu, giảm độ kết dính của máu.

Những người thuộc nhóm bệnh cao huyết áp, đái tháo đường, máu nhiễm mỡ có nguy cơ đột quỵ cao vào mùa lạnh nên cần có các biện pháp điều trị, dự phòng tốt.

Nên ăn nhiều rau củ quả, thực phẩm giàu chất xơ, uống đủ nước,  hạn chế muối, thịt sữa và các thực phẩm giàu cholesterol, tránh hút thuốc lá hay dùng các chất kích thích để tránh các nguy cơ gây tăng huyết áp và hình thành cục máu đông.

Chế độ ăn uống tăng cường rau củ quả sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, hạn chế bệnh tật

Chế độ ăn uống tăng cường rau củ quả sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, hạn chế bệnh tật

Một số thực phẩm tốt cho cơ thể vào mùa đông: cháo yến mạch, socola nóng, canh bí ngô, súp đậu đen, khoai lang, các loại quả giàu vitamin C, trà gừng, cà rốt...

Những thực phẩm có tính hàn nên hạn chế ăn trong mùa lạnh: rau câu, dưa hấu, tôm cua, nghêu sò, trái cây sấy khô, kem và đồ ăn lạnh, các thực phẩm giàu omega 6...

>>> Gợi ý các bà nội trợ chế biến món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng tốt cho cả gia đình xem ngày tại đường link sau http://eva24h.vn/chao-bao-ngu-yen-sao-cho-co-the-them-khoe-manh/

3. Chế độ sinh hoạt

Một chế độ sinh hoạt khoa học sẽ hạn chế những nguy cơ gây nên bệnh tật vào mùa lạnh. Nên duy trì tâm lý và đời sống tình cảm ổn định, tránh sự xúc động, chấn thương quá mức để giúp giảm stress và các bệnh tâm lý, giảm áp lực cho não, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Nên luyện tập thể dục thể thao đều đặn với nhiều bài tập để giúp máu lưu thông tốt hơn, ổn định nhịp tim, giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Khi thời tiết quá lạnh thì có thể thực hiện các bài tập tại nhà để tránh nguy cơ nhiễm lạnh đột ngột.

Rèn luyện sức khỏe thường xuyên là cách để giảm thiểu bệnh tật vào mùa đông

Rèn luyện sức khỏe thường xuyên là cách để giảm thiểu bệnh tật vào mùa đông

Khi mới ngủ dậy không nên đột ngột rời khỏi giường mà từ từ ngồi dậy, thực hiện vài động tác hít thở rồi mới bước xuống giường. Khi ra ngoài nên từ từ hé cửa và đứng tránh về một bên trong vài phút để cơ thể quen dần với không khí lạnh rồi mới bước ra ngoài. Khi từ ngoài trở vào nhà cũng không nên cởi quần áo ngay mà nên dừng lại vài phút để cơ thể thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ.

Thăm khám sức khỏe định kì ít nhất 2 lần/năm để phát hiện và ngăn chặn kịp thời những nguy cơ gây nên đột quỵ.

Tag:
GỬI BÌNH LUẬN
Các tin khác: